Mời bạn cùng CIEC tìm hiểu về 5 thành phố dành cho du học sinh ở Ấn Độ, theo tổng hợp từ QS University Rankings: BRICS 2015 - Bảng xếp hạng các trường đại học tại các nước phát triển nhanh như Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi.

1. Kanpur

Nằm ở bang Uttar Praesh ở phía Bắc của Ấn Độ, Kanpur là một trong những thành phố công nghiệp lâu đời và phát triển nhất. Học viện Kanpur (The Indian Institute of Kanpur - IITK) là cơ sở đào tạo tốt nhất của thành phố và là một trong những Viện công nghệ Ấn độ được thành lập sớm nhất. Hiện IITK trường được xếp hạng thứ 4 trong các trường đại học tại Ấn Độ về chất lượng giảng dạy.

2. Mumbai

Mumbai (tên trước đây là Bombay) là thủ phủ của bang Maharashtra và là thành phố đông dân nhất Ấn Độ. Mumbai cũng là cái nôi của những trường đại học hàng đầu tại đất nước này, trong đó có Học viện Công nghệ Bombay (Indian Institute of Technology Bombay) – cơ sở đào tạo đứng thứ 3 Ấn Độ theo bảng xếp hạng QS University Rankings: BRICS.Các nước có nền kinh tế phát triển tiên tiến mới (Brasil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc) của QS Rankings BRICS.

3. Delhi

Thành phố Delhi là cái nôi của Đại học Delhi, Đại học Jawaharlal Nehru, Đại học Guru Gobind Singh Indraprastha. Học viện Công nghệ Delhi (Indian Institute of Technology Delhi) cũng là một trong những trường top đầu tại Ấn Độ - xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng của BRICS và trong top 50 trường đại học tốt nhất của Châu Á năm 2015.

4. Chennai

Được mệnh danh là “Cửa ngõ Nam Ấn”, Chennai là vùng đất màu mỡ cho học sinh, sinh viên bởi nơi đây quy tụ nhiều nhiều cơ sở đào tạo danh tiếng như Đại học Madras và Đại học Anna. Ngoài ra còn có cả Học viện Công nghệ Madras – xếp thứ 6 Ấn Độ theo bảng xếp hạng BRICS.

5. Bangalore

Các bạn học sinh, sinh viên có thể tìm thấy một số cơ sở đào tạo chuyên môn hàng đầu tại Bangalore, bao gồm Học viện Công nghệ Thời trang Quốc gia (National Institute of Fashion Technology), Học viện Thiết kế Quốc gia, Học viện Công nghệ Thông tin Quốc tế…Học viện Khoa học Bangalore – một trong những trường hàng đầu của Ấn Độ - , cũng nằm ở thành phố này.

Huy Trần (CIEC)  – Theo TopUniversities