Chiều 10.11, EF (Education First) cho biết bắt đầu nhận đơn đăng ký tham dự cuộc thi Be somebody 2016 được tổ chức lần thứ 2 nhằm tuyển chọn ứng viên cho chương trình học bổng du học ngôn ngữ. 

Tôn%20Nữ%20Kiều%20My.jpg

Tôn Nữ Kiều My tại London - Ảnh nhân vật cung cấp

Theo đó, cuộc thi sẽ mở ra cho thí sinh trong phạm vi 8 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Hồng Kông, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Thái Loan, Đài Loan và Việt Nam. Thí sinh thắng cuộc sẽ nhận được giải thưởng là một chuyến du họcngôn ngữ 6 tháng tại một trong bốn điểm sau: London (Anh Quốc), New York (Mỹ), San Francisco (Mỹ) hoặc Paris (Pháp).

Chương trình là sự kết hợp các khóa đào tạo ngôn ngữ (tiếng Anh hoặc Pháp) với các môn học thuật và các lớp học ngoại khóa. Học bổng toàn phần được cấp bao gồm chi phí làm visa, vé máy bay khứ hồi, học phí, chi phí ăn ở đi lại phục vụ việc học.

Thí sinh tham dự phải có độ tuổi từ 17-25. Cuộc thi trải qua 2 vòng, thí sinh phải nộp hồ sơ dự thi trên website của chương trình kèm theo bài luận nêu rõ mục tiêu mong muốn đạt được sau chuyến đi. Thí sinh được chọn vào vòng chung kết phải trả lời các câu hỏi phỏng vấn.

Chia sẻ trong tư cách người duy nhất nhận được giải thưởng này năm 2015, Tôn Nữ Kiều My (sinh viên ngành Kiến trúc, Trường ĐH Văn Lang) nói: “Có thể nói điều quan trọng giúp em trở thành người chiến thắng trong số trên 20.000 người đăng ký tham dự chính là những chia sẻ chân thành trong hồ sơ cá nhân, 3 điều mong muốn đạt được sau chuyến đi. Ngay cả những nhận xét của người thân về bản thân mình theo thể lệ cuộc thi, cũng rất chân thành”.

Cũng theo sinh viên này, mặc dù mới trải qua hơn 2 tháng ở London nhưng cô đã trải nghiệm và trưởng thành rất nhiều. Trong đó, lớn nhất là sự tự tin trong giao tiếp bằng ngoại ngữ và cách sống tự lập.

Chương trình bắt đầu nhận đơn đăng ký trực tuyến từ nay đến hết ngày 30.3.2016 tại địa chỉ: http://www.ef.com.vn/campaign/besomebody2016/

Nguồn: Thanh niên