Bang Tây Úc – Cơ hội rộng mở

Bang Tây Úc, nơi có thành phố Perth xinh đẹp với nhiều chính sách thu hút sinh viên quốc tế như: chính sách ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp, chính sách hỗ trợ 40% chi phí đi lại trên các phương tiện công cộng và miễn học phí cho con em các sinh viên bậc sau đại học đang trở thành điểm đến hàng đầu của sinh viên quốc tế. Bên cạnh đó, Perth là thành phố đa dạng nhất về sắc tộc. Nhiều người ví von Perth là thành phố “quốc tế” nhất trong các thành phố tại Úc.

Về kinh tế, Perth là một thành phố năng động và có nguồn khoáng sản dồi dào. Thêm vào đó kinh tế Perth càng thêm phát triển bởi sự hội nhập giao thương với các nước khu vực Châu Á và Ấn Độ Dương. Vị trí địa lý và điều kiện thời tiết thuận lợi góp phần vào phát nền kinh tế của thành phố. Trong tổng kim ngạch xuất khẩu và GDP toàn nước Úc, Perth chiếm tới 46% và 14%. Chính vì vậy Perth đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của đất nước Kangaroo. 

UWA – Đại học đẳng cấp Top 100 thế giới

Được thành lập vào năm 1911, Đại học Tây Úc (The University of Western Australia – UWA) với những đột phá vượt bậc trong nghiên cứu, cùng  đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm đã đưa trường lên vị trí thứ 87 trên toàn thế giới về trường đại học có chất lượng học thuật uy tín (ARWU). Không hổ danh là trường đại học danh giá của Tây Úc, UWA là trường duy nhất ở Tây Úc nằm trong Group of Eight – Nhóm 8 trường đại học nghiên cứu hàng đầu nước Úc. Theo đánh giá của The Good Universities Guide 2014, UWA được xếp ở vị trí cao nhất trên tổng thể tại Úc về: đáp ứng nhu cầu của sinh viên, kết quả tốt nghiệp, mức lương khởi điểm sau khi tốt nghiệp, có được công việc nghiên cứu toàn thời gian và kinh phí tài trợ cho nghiên cứu. 

Không chỉ vậy, UWA được xếp hạng 1 tại Úc và thứ 25 trên thế giới về những thành tựu đạt được trong “Khoa học Nông nghiệp và Đời sống”. Ngành “Y học Lâm sàng và Dược” tại UWA được xếp trong Top 51 -75 thế giới, và chuyên ngành Hóa nằm trong Top 101 – 105 thế giới (theo ARWU). Ngoài ra, chất lượng Trường Kinh doanh của UWA được khẳng định bởi sự công nhận của cả hai tổ chức uy tín EQUIS và AACSB của Châu Âu và Mỹ.

Sinh viên tại đại học UWA sau khi tốt nghiệp được đánh giá có mức lương khởi điểm cao hơn so với sinh viên các trường đại học khác trong khu vực Tây Úc, cũng như so với phần lớn sinh viên các trường đại học khác tại Úc. Đây là một trong những lý do vì sao đại học UWA luôn là lựa chọn số một tại vùng Tây Úc, một sự đầu tư vững chắc cho tương lai.

UWA – Những trải nghiệm tuyệt vời

Nằm cách trung tâm TP. Perth khoảng 5 km, tọa lạc ngay bên bờ sông Thiên Nga (Swan) xinh đẹp, với lối kiến trúc cổ kính pha lẫn hiện đại vô cùng độc đáo đã giúp UWA nằm trong “Top các trường đại học xinh đẹp nên đến thăm” theo TripAdvisor bình chọn. Sinh viên tại UWA có thể tìm thấy hàng triệu đầu sách tại thư viện Reid của trường lớn nhất vùng Tây Úc. Bên cạnh đó, tòa nhà Bayliss được đầu tư 73 triệu đôla với trang thiết bị hiện đại tối tân giúp sinh viên UWA thỏa sức đam mê với các công trình nghiên cứu của mình. Ngoài ra, sinh viên các ngành Kinh tế đang được đào tạo trong một ngôi trường Kinh doanh hiện đại được đầu tư lên đến 50 triệu đôla. 

Đến với UWA, sinh viên có thể lựa chọn tham gia trên 125 CLB cùng các hoạt động xã hội phù hợp với tính cách của mỗi bạn. Toàn trường được trang bị Internet băng rộng, rạp chiếu phim ngoài trời, trung tâm y tế, ngân hàng, siêu thị mini, nhà hát, bảo tàng, sân vận động, hồ bơi, sân tennis, phòng tập thể dục … nằm ngay trong khuôn viên xanh mướt rộng 65 hecta của trường, giúp sinh viên có được những trải nghiệm tuyệt vời bên cạnh việc học. Thêm vào đó, khí hậu Tây Úc ấm áp, không khí trong lành, thành phố Perth là 1 trong 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới sẽ là địa điểm lý tưởng để sinh viên theo học và làm việc ở đây.

Chương trình giảng dạy tại UWA:

- Có hơn 24.000 sinh viên đang theo học từ bậc Đại học đến Tiến sĩ (PHD and Higher Doctorate) tại UWA, trong đó gần 5.000 sinh viên quốc tế đến từ 109 quốc gia.

- Đại học UWA có 9 khoa và trường, bao gồm: Kiến trúc, Cảnh quan và Mỹ thuật trực quan; Nghệ thuật; Kinh doanh; Sư phạm; Kỹ thuật, Tin học và Toán học; Luật; Khoa học; Y khoa, Nha khoa và Khoa học Sức khỏe; Nghiên cứu Bản địa; và Khoa học.

- Kỳ nhập học: tháng 2 và tháng 7

Chương trình học bổng tại UWA: 

Trường Đại học UWA cung cấp nhiều chương trình học bổng hấp dẫn dành riêng cho học sinh, sinh viên Việt Nam nhập học tại UWA trong năm 2016:

- Học bổng toàn phần IPRS 2016 bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ về nghiên cứu.

- Học bổng 50% học phí cho ứng viên trúng tuyển chương trình học bổng bậc Tiến sĩ - Đề án 911 và 25% học phí cho ứng viên trúng tuyển chương trình học bổng Thạc sĩ Đề án 599.

- Học bổng Thạc sĩ (course work) lên tới AUD$7,000 cho mỗi năm và kéo dài trong suốt 1-2 năm Thạc sĩ.

- Học bổng bậc Đại học lần đầu tiên được cấp cho học sinh từ 25 trường THPT hàng đầu Việt Nam: học bổng lên tới AUD$7,000 mỗi năm và kéo dài trong 3-4 năm Đại học.