Lĩnh vực kiến trúc, thời trang, âm nhạc, truyền hình, trò chơi (gaming) do người Hà Lan thực hiện tạo nên thương hiệu riêng và trở nên nổi tiếng tiếng khắp toàn cầu.
 
Trong hàng thế kỷ, Hà Lan nổi tiếng với những thiên tài làm biến đổi thế giới bằng sự sáng tạo. Nằm trong top 10 các nước có nền công nghiệp bậc nhất thế giới, Hà Lan không những tạo ra các công trình, sản phẩm độc đáo mà còn đào tạo ra nhiều nhà thiết kế nổi tiếng, là bệ phóng vững chắc cho các hoạt động nghệ thuật.

Thiết%20kế.png

Ảnh: Thiết kế là một trong những ngành mũi nhọn của đất nước hoa Tullip

Ngày nay, lĩnh vực kiến trúc, thời trang, âm nhạc, truyền hình, trò chơi (gaming) do người Hà Lan thực hiện tạo nên thương hiệu riêng và trở nên nổi tiếng tiếng khắp toàn cầu. Cụ thể, trong ngành kiến trúc, người Hà Lan sáng tạo nhiều công trình danh giá như: thiết kế cho bảo tàng Guggenheim (Las Vegas), trụ sở chính của Gazprom (Nga), đảo Governors (New York)...

Những nhà sản xuất format truyền hình Hà Lan nắm giữ vị trí cao trong làng truyền hình thế giới và thành công trong việc bán bản quyền cho các quốc gia khác. Có thể kể đến chương trình truyền hình ăn khách hiện nay như: Deal or No Deal, Big Brother, The Voice... Trong ngành công nghiệp trò chơi giải trí (Gaming) Hà Lan sở hữu nhiều công nghệ tối tân phát triển trên nền tảng di động. Do đó, Hà Lan còn là một trong những thị trường game trực tuyến sôi động nhất châu Âu, chiếm 35% tổng chi tiêu.

Guggeheim.png

Ảnh: Bảo tàng Guggeheim là một trong những công trình sáng tạo, biểu tượng kiến trúc tại Hà Lan.

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến du học tiên phong trong mọi lĩnh vực, xã hội cởi mở, đa văn hóa và đặc biệt là "cái nôi" của nhiều ngành nghệ thuật sáng tạo hàng đầu thế giới thì Hà Lan là nơi không thể bỏ qua. Một trong những ngành học đang được quan tâm chính là ngành công nghiệp sáng tạo. Đây là ngành học cung cấp những kiến thức lý thuyết lẫn các sự am hiểu về lịch sử nghệ thuật và văn hóa. Trong chương trình, bạn sẽ nghiên cứu xã hội công nghiệp như một hiện tượng văn hóa. Khi thực hiện hoạt động nghiên cứu tình huống, bạn sẽ có cơ hội làm quen với ngành công nghiệp thời trang, những phương tiện truyền thông mới và vai trò của hình ảnh, ngành công nghiệp du lịch.
 
Nguồn: Vnexpress