Cho dù bạn đang bạn đang theo học ngành luật ở trình độ nào, chưa hay đã tốt nghiệp, hoặc chỉ muốn biết thêm về các tổ chức tài trợ sinh viên trên toàn thế giới trước khi quyết định theo ngành Luật thì bạn đã đến đúng nơi rồi đấy!

Dưới đây CIEC xin giới thiệu với các bạn một loạt học bổng Luật hiện đang áp dụng đối với các sinh viên Luật ở mọi trình độ học vấn trên thế giới.

Học tại bất kì đâu trên thế giới

Boren Fellowships – học bổng sau đại học dành cho sinh viên Hoa Kì tiếp tục theo học ngành Luật ở nước ngoài tại những nước được chọn lọc trên thế giới.

Erasmus+ Joint International Doctoral Degree – học bổng dành cho sinh viên quốc tế tìm kiếm tài trợ để học ngành Luật, khoa học hoặc công nghệ trình độ tiến sĩ tại các trường đại học Châu Âu.

FUNED Scholarships for Mexican Students – học bổng luật dành cho các sinh viên ghi danh vào chương trình thạc sĩ tại một đại học hàng đầu trong top 200 trường đại học hàng đầu thế giới.

HM Hubbard Law Scholarship – học bổng Luật dành cho thực tập sinh hoặc các luật sư đủ tiêu chuẩn ở UK với mong muốn học lên cao tại Pháp, Tây Ban Nha và Canada.

Law Foundation Graduate Scholarships – học bổng dành cho sinh viên Luật theo đuổi bằng tốt nghiệp chuyên ngành Luật hay một lĩnh vực liên quan học tạo những trường đại học được công nhận tại Canada, Mĩ và các nước khác.

MENZIES Foundation Scholarships – học bổng dành cho công dân Australia tìm kiếm tài trợ cho việc học sau đại học ngành luật quốc tế.

Học tại Australia

CIFR/CMCRC Honours Scholarship Program – học bổng Luật tài trợ bởi CIFR (The Centre for International Finance and Regulation) dành cho những sinh viên quốc tế tìm kiếm học bổng được theo học ngành Luật tại những ngôi trường chọn lọc tại Úc. Các sinh viên phải chứng minh được mình có hứng thú với lĩnh vực quy chế tài chính.

Equity Scholarships Scheme @ QUT – học bổng dựa theo nhu cầu tại Đại học Công nghệ Queensland tại Úc, áp dụng đối với tất cả các sinh viên ở mọi trình độ đang theo học luật, kinh doanh, giáo dục, y tế, khoa học và kĩ sư.

Juris Doctor (JD) Scholarship for International Students @ UNSW – học bổng luật dành cho những sinh viên quốc tế đang theo đuổi chương trình Tiến sĩ luật học (JD) tại Đại học New South Wales (UNSW) tại Úc.

Master of Laws (LLM) Scholarship @ UoN – học bổng thạc sĩ luật học dành cho những sinh viên quốc tế và bản địa đăng ký học tại chương trình thạc sĩ Luật học (LLM) tại đại học Newcastle, Úc , ngoài ra Đại học Newcastle còn cung cấp học bổng tương tự cho chương trình Tiến sĩ Luật học (JD).

Postgraduate Scholarships @ University of Sydney – nhiều suất học bổng khác nhau dành cho sinh viên đang theo học thạc sĩ và tiến sĩ tại khoa Luật của đại học Sydney.

TC Beirne School of Law Masters Scholarships @ UQ – học bổng thạc sĩ Luật học dựa theo nhu cầu dành cho sinh viên đăng ký chương trình thạc sĩ Luật học hoặc thạc sĩ Luật thương mại quốc tế tại đại học Queensland, Úc.

 

Học tại New Zealand:

Brookfields Lawyers Scholarship @ University of Auckland – học bổng đại học dành cho sinh viên đăng kí học Cử nhân Luật tại đại học Auckland, New Zealand. Các ứng viên sẽ phải hoàn thành “Part II” của chương trình.

Ethel Benjamin Scholarship – học bổng Luật tài trợ bởi Quỹ Luật học dành cho phụ nữ New Zealand theo học ngành luật tại New Zealand trình độ sau đại học.

Học tại Đức:

DAAD Master’s Scholarships for Public Policy and Good Governance (PPGG) – học bổng sau đại học dành cho các sinh viên đến từ các quốc gia châu Phi, Mĩ Latin, Nam Á, Đông nam Á và trung đông, để theo học bằng thạc sĩ ngành chính sách công tại một đại học tại Đức. Các ứng viên phải đáp ứng yêu cầu đã có một tấm bằng trong lĩnh vực liên quan (ví dụ như luật, kinh tế hoặc chính trị).

Max Planck Society Research Scholarships – học bổng Luật tiến sĩ và sau tiến sĩ dành cho các sinh viên và các nhà nghiên cứu học Luật tại Đức.

 

 

 

Học tại Hà Lan: 

Amsterdam Law School Merit Scholarships @ UvA – học bổng tiến sĩ Luật học dành cho các sinh viên tìm kiếm tài trợ học Luật trình độ thạc sĩ tại Khoa Luật đại học Amsterdam. Các ứng viên nên có một tấm bằng cử nhân Luật.

Học tại UK:

Dickson Poon Undergraduate Law Scholarship Programme @ King’s College London – học bổng đại học dành cho các sinh viên luật học tại Đại học Luật Dickson Poon, King’s College London.

Henry Arthur Hollond Studentship in Law @ University of Cambridge – học bổng dành cho sinh viên đăng kí chương trình thạc sĩ Luật học tại Trường Trinity College thuộc đại học Cambridge.

John Bloom Law Bursary – học bổng UK dành cho sinh viên theo đuổi tấm bằng Luật tại một đại học được công nhận tại UK. Chỉ áp dụng đối với sinh viên UK cần trợ cấp.

Law School Scholarships and Grants @ UCL – học bổng đại học dành cho các sinh viên khoa Luật học tại UCL (University College London).

LLB Scholarships @ University of Birmingham – hàng loạt tài trợ và học bổng Luật dành cho sinh viên quốc tế và bản địa theo học chương trình cử nhan Luật tại khoa Luật của đại học Birmingham.

Margaret Bennett Scholarship for African Women @ LSE – học bổng thạc sĩ Luật học theo học chương trình thạc sĩ Luật học tại Đại học Kinh tế và Khoa học chính trị London (LSE), áp dụng đối với sinh viên nữ từ Châu Phi (ưu tiên sinh viên Bắc Phi).

Postgraduate Law School Funding @ QMUL – học bổng dành cho sinh viên khoa Luật đang học thạc sĩ Luật học, thạc sĩ khoa học hoặc tiến sĩ tại khoa Luật của đại học Queen Mary London.

Taught Postgraduate Scholarships @ University of Kent – học bổng sau đại học dành cho những sinh viên đang theo học chương trình Taught LLM (Master of Laws)tại đại học Kent.

Học tại Canada:

Master’s Scholarships for International Students @ Laval University – học bổng đại học dành cho các sinh viên Luật đăng ký khóa học thạc sĩ tại đại học Laval, Canada. Áp dụng với tất cả sinh viên quốc tế (ngoại trừ sinh viên Pháp).

Undergraduate Faculty Scholarships @ McGill University – học bổng đại học dành cho các sinh viên cử nhân Luật tại đại học McGill, Canada.

Học tại Hoa Kì:

AABA Foundation Scholarships – học bổng Hoa Kì dành cho những sinh viên Luật theo đuổi sự nghiệp lợi ích công, dành cho những sinh viên từ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và những cộng đồng thiểu số khu vực Vịnh San Francisco. Áp dụng với sinh viên quốc tế, với điều kiện sống ở vùng vịnh.

ABA Legal Opportunity Scholarship Fund – học bổng Luật học bởi Hội luật gia Hoa Kỳ (the American Bar Association –ABA), áp dụng với các sinh viên Luật năm nhất tại các đại học Luật được công nhận bởi ABA tại Hoa Kì. Chỉ áp dụng đối với công dân Hoa Kì.

Arent Fox Diversity Scholarship Program – học bổng dành cho sinh viên năm nhất chuyên ngành Luật tại các trường Luật được công nhận bởi ABA tại Hoa Kì. Những người giành được học bổng phải tham dự chương trình Arent Fox Summer sau khi kết thúc năm nhất.

Avvo Scholarship Program – học bổng đại học và sau đại học dành cho sinh viên khoa Luật đăng ký học chương trình Tiến sĩ Luật học hoặc một chương trình Luật dự bị trong một lĩnh vực liên quan (ví dụ như chính trị, tài chính, tiếng Anh, kĩ sư…) tại một trường đại học Hoa Kì được công nhận.

Bradley R Corbett Scholarship – học bổng Luật dành cho công dân Hoa Kì tài trợ bởi luật sư bào chưa, Bradley R Corbett.

Charleston Scholarships – học bổng đại học và sau đại học dành cho sinh viên Luật tại các đại học trên toàn nước Mĩ. Bao gồm 2 suất học bổng trị giá $1000 hàng năm.

Davis Levin Livingston Scholarship – học bổng dành cho sinh viên Luật có hứng thú với ngành Luật lợi ích công ở Hoa Kì.

Dyer, Garofalo, Mann & Schultz Scholarship – học bổng dành cho sinh viên Luật đang theo đuổi tấm bằng tiến sĩ Luật học tại Hoa Kì. Chỉ áp dụng cho công dân Hoa Kì.

Federal Circuit Bar Association Scholarship – học bổng Luật dành cho các sinh viên học bằng tiến sĩ Luật học tại một đại học được công nhận tại US. Các ứng viên phải chứng minh được nhu cầu về tài chính và hứng thú với một khía cạnh nhất định của luật pháp Hoa Kì.

MALDEF Law School Scholarship Program – học bổng Luật dành cho những sinh viên Latinh có ý định theo đuổi sự nghiệp Luật dân sự Latinh. Cơ hội mở cho các sinh viên Mĩ Latinh đang học Luật ở mọi trình độ tại Hoa Kì.

National Bar Institute Law School Scholarships and Grants – học bổng Luật áp dụng đối với các sinh viên Mĩ đăng kí học tại các trường Luật ở Hoa Kì. Có kinh phí hỗ trợ cho sinh viên Mĩ-Phi và dân tộc thiểu số.

NYU Law Scholarship Programs @ NYU – nhiều học bổng khác nhau dành cho sinh viên mong muốn học tiến sĩ Luật học tại đại học New York (NYU) tại Hoa Kì. Học bổng bao gồm những chuyên ngành như là an ninh mạng.

TruFit Good Citizen Scholarship – học bổng dành cho sinh viên Luật ghi danh tại một đại học được công nhận tại Hoa Kì. Các ứng viên phải chứng minh được thành tích của mình trong hoạt động xã hội. Chỉ áp dụng cho công dân Hoa Kì.

Tổng hợp bởi Đình Huy (CIEC) - Theo TopUniversities