Chỉ cách trung tâm London 02 giờ đi xe về phía Tây, băng qua một chiếc cầu và bạn sẽ cảm thấy mình vừa đi đến một đất nước khác, với núi non tuyết phủ và các bãi biển đầy nắng, các thành phố sinh động và những làng quê thanh bình. Đó chính là xứ Wales, lựa chọn mới cho du học.

Văn hóa
Wales, hay Cymru trong tiếng Wales, có truyền thống, festival và âm nhạc đặc trưng nổi bật trong liên hiệp Vương quốc Anh. Tại đây, tiếng Anh được dùng phổ biến, tuy nhiên, tiếng bản địa xứ Wales – vốn được phát triển từ hệ ngôn ngữ cổ Celtic – vẫn được sử dụng phổ biến với tỉ lệ 1/5.
Chi phí sinh hoạt
Thủ phủ của xứ Wales là Cardiff, vốn có chi phí sinh hoạt thấp hơn cả mức trung bình của Anh. Hầu hết các sinh viên đều sống trong cơ sở của trường đại học trong năm đầu. Ngoài ra, tại xứ Wales cũng có rất nhiều chương trình học bổng và hỗ trợ tài chính.

Giao thông
Sân bay quốc tế Cardiff có lưu lượng các chuyến bay thẳng đến 50 điểm đến và khoảng 400 điểm tiếp nối trên toàn thế giới. Ngoài ra, Cardiff chỉ cách sân bay Heathrow khoảng 2.5 giờ đi xe và không xa các thành phố Manchester, Liverpool hay Birmingham quá nhiều.

Các hoạt động khác
Rugby là môn thể thao phổ biến nhất tại Wales. Ngoài ra, người dân ở đây còn yêu thích các môn đi bộ, đạp xe, câu cá, cưỡi ngựa và rất nhiều các môn thể thao dưới nước khác.

Phạm Huyền (CIEC) – theo StudentWorldOnline