Bà Panpimon Suwannapongse, Tổng lãnh sự Thái Lan tại TPHCM, và Giáo sư Suthi Ekahitanonda, đại diện Đại học Chulalongkorn, hôm nay công bố “Học bổng Chính phủ Hoàng gia Thái – Sasin” cấp cho sinh viên sau đại học trong chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Sasin niên khóa 2016.

Panpimon%20Suwannapongse.jpg

Phát biểu tại buổi họp báo hôm nay, 18-11, bà Tổng lãnh sự Thái Lan cho rằng, trong gần bốn thập kỷ quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Thái Lan rất chú trọng đến các hoạt động kinh tế, nhưng lại ít quan tâm đến hợp tác phát triển nguồn nhân lực và hợp tác giáo dục.

Hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Thái Lan được bắt đầu từ năm 1992 thông qua việc thiết lập các khóa học tiếng Thái tại các trường đại học ở Việt Nam, còn học bổng của Chính phủ Hoàng gia Thái – Sasin giúp nâng tầm hợp tác giáo dục giữa hai nước.

Học bổng Chính phủ Hoàng gia Thái – Sasin nhận được sự hỗ trợ của Học viện Quản trị Kinh doanh sau đại học trường Đại học Chulalongkorn (Sasin), và cơ quan Hợp tác Quốc tế của Thái (TICA) thuộc Bộ Ngoại giao Thái.

Theo Giáo sư Suthi Ekahitanonda, cố vấn cao cấp của Sasin, dự án này cấp tám học bổng dành cho sinh viên bốn quốc gia thành viên ASEAN gồm Việt Nam, Cam-pu-chia, Lào và Myanmar, với hai học bổng dành cho mỗi nước.

Bà Rattima Mukda-anan, giám đốc dự án Học bổng Chính phủ Hoàng gia Thái-Sasin, cho biết tuy số lượng học bổng chỉ giới hạn ở mức hai học bổng/quốc gia, nhưng nếu có sinh viên xuất sắc, đáp ứng được yêu cầu tuyển chọn, thì có thể tăng lên 3 – 4 học bổng.

Học bổng này có giá trị 64.000 đô la Mỹ, bao gồm học phí và sinh hoạt phí trong suốt thời gian học. Sinh viên sẽ hoàn thành bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) trong 19 tháng. Trong suốt thời gian học, các sinh viên này không được phép tham gia vào chương trình trao đổi sinh viên quốc tế.

Đây là năm thứ 2 của dự án học bổng này. Năm ngoái, đã có bốn sinh viên từ Myanmar và Cam-pu-chia tham gia khóa học. Đáng tiếc, chưa có nhiều sinh viên Việt Nam quan tâm đến dự án này, nên trong năm vừa rồi không có sinh viên Việt Nam nào được nhận học bổng.

Ứng viên xin học bổng phải có bằng cử nhân ở bất cứ lĩnh vực nào, có tối thiểu một năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian, điểm số TOEFL hay IELTS còn giá trị trong 2 năm từ ngày phỏng vấn, và điểm GMAT hay GRE trong 5 năm kể từ ngày phỏng vấn.

Những ứng viên có quan tâm phải hoàn tất mẫu đơn MBA Sasin, và mẫu đơn Học bổng Chính phủ Hoàng gia Thái – Sasin. Cả hai đơn phải nộp trực tiếp hay bằng thư đến Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam trước ngày 15-12-2015.

Nguồn: Báo mới