Trong nỗ lực hướng tới sự hợp tác phát triển, chính phủ Bỉ cung cấp các học bổng dành cho sinh viên quốc tế muốn theo đuổi các chương trình nghiên cứu, thạc sĩ tại các trường đại học Bỉ nằm trong top 100 trường đại học hàng đầu thế giới.

Học bổng chính phủ Bỉ dành cho sinh viên quốc tế

Học bổng hợp tác kỹ thuật Bỉ (BTC)

Cơ quan phát triển Bỉ trao học bổng dành cho các sinh viên đến từ 18 quốc gia đối tác hợp tác phát triển của Bỉ. Học bổng này dành cho bậc học thạc sỹ và tiến sỹ bao gồm các chương trình nghiên cứu, thực tập, đào tạo, tham quan học tập và các chuyến đi du lịch. Đối tượng tham gia là các sinh viên đến từ Bỉ và các nước đối tác.

Học bổng đào tạo VLIR-UOS

VLIR-UOS cung cấp các học bổng dành cho sinh viên đến từ các nước đang phát triển tại khu vực châu Á, châu Phi và Mỹ La-tin để theo đuổi chương trình đào học hoặc khóa học thạc sĩ liên quan đến lĩnh vực phát triển tại các trường đại học ở Bỉ. Học bổng bao gồm học phí, nhà ở, phụ cấp, chi phí đi lại và các chi phí khác liên quan đến chương trình.

Học bổng Thạc sĩ tâm học dành cho sinh viên quốc tế của chính phủ Flanders 

Học bổng Thạc sĩ Tâm học là một chương trình học bổng mới của chính phủ Flanders, với mục tiêu thúc đẩy quá trình quốc tế hóa giáo dục đại học Flemish. Có 35 suất học bổng được trao cho các sinh viên xuất sắc đến từ tất cả các quốc gia trên thế giới. Sinh viên được nhận học bổng tối đa 7,500 euro mỗi năm. Các trường liên kết Flemish có thể yêu cầu ứng viên nộp thêm học phí tối đa 100 euro mỗi năm.

Học bổng của các trường đại học Bỉ dành cho sinh viên quốc tế

Học bổng Khoa học Leuven

Đại học KU Leuven trao tặng học bổng Khoa học dành cho các sinh viên năng động và tài năng có mong muốn tham dự các chương trình đào tạo thạc sĩ quốc tế của Khoa Khoa học thuộc đại học. Giá trị học bổng có thể lên đến 8,000 euro mỗi năm. Học bổng bao gồm học phí trong một năm, bảo hiểm và bảo 

hiểm y tế cơ bản. Số tiền thưởng cho chi phí sinh hoạt có thể thay đổi.

Học bổng thạc sĩ của đại học Ghent dành cho các nước đang phát triển

Đại học Ghent cung cấp học bổng bậc học thạc sĩ cho các sinh viên xuất sắc quốc tế đến từ các nước đang phát triển. Học bổng này bao gồm bảo hiểm, phụ cấp 1,000 euro một tháng, phí lắp đặt 500 euro và hoàn tiền học phí hàng năm với mức tối đa là 105 euro.

Học bổng đại học Liege

Đại học Liege trao tặng các suất học bổng cho các sinh viên trong và ngoài khối châu Âu quan tâm đến khóa học thạc sĩ của trường. Học bổng bao gồm phụ cấp hàng tháng trong quá trình học, chi phí đi lại và lệ phí tuyển sinh.

Học bổng của các tổ chức, cơ quan của Bỉ dành cho sinh viên quốc tế

Học bổng CUD ARES

Bộ trưởng Hợp tác phát triển và ban Giám đốc Hợp tác phát triển cung cấp học bổng cho sinh viên quốc tế đến từ các nước đang phát triển, những người muốn theo học thạc sĩ tại Bỉ. CUD cung cấp các khóa học thạc sĩ quốc tế và chương trình đào tạo mũi nhọn về phát triển.

Hồng Nhung (CIEC) - Theo Scholar4dev