Carnegie Mellon là trường đại học đầu tiên của Mỹ thành lập cơ sở tại Úc. Trường được mở ở Adelaide là một phần trong kế hoạch thành lập một khu vực riêng dành cho các trường đại học Quốc tế ở Úc của Chính phủ Nam Úc.

Trường nằm ngay trung tâm kinh doanh chính của thành phố, ngay sát siêu thị lớn nhất của thành phố và chợ trung tâm với đầy đủ thực phẩm và hàng hóa châu Á và Việt Nam. Đây là một điều kiện rất thuận lợi cho cuộc sống và sinh hoạt của sinh viên nước ngoài, đảm bảo mức sống hợp lý với điều kiện của du học sinh.

Các thế mạnh về đào tạo của Đại học Carnegie Mellon tại Úc

Trường Đại học Carnegie Mellon – Úc mở hai chương trình đào tạo thạc sĩ bằng cấp quốc tế:

•Thạc sĩ Khoa học về Công nghệ Thông tin (MSIT) – chiếm vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng các trường Đại học của Tạp chí U.S News & World Report.

•Thạc sĩ Khoa học về Chính sách Công & Quản lý (MSPPM) – chiếm vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng các trường Đại học của Tạp chí U.S News & World Report.

Đại học Carnegie Mellon xét tiêu chuẩn đầu vào khá cao vì các chương trình học mang nhiều thử thách và có tính cạnh tranh cao nhằm đảm bảo bằng do Viện Đại học Heinz thuộc Đại học Carnegie Mellon cấp dù học ở Pittsburgh, Washington DC hay Adelaide đều có giá trị như nhau.