Các CEO và doanh nghiệp thành công thường làm gì để quản lý thời gian, lãnh đạo và cân bằng công việc với cuộc sống? Dưới đây là một số lời khuyên từ các CEO hàng đầu, mời bạn cùng CIEC tham khảo nhé.

1. Mang sắc màu vào công việc

Patrich Gelsinger, CEO công ty phần mềm VMWare đã mã hóa thời khóa biểu bằng bảng màu sắc. Ông đánh dấu cuộc họp với các khách hàng và đối tác bằng màu xanh, cuộc họp với nhà đầu tư hay truyền thông bằng màu đỏ, và màu vàng đối với các buổi phân tích chiến lược. 

2. Không làm việc khi ở trên máy bay

Phil Libin, giám đ���c điều hành của Evernote, vận động bản thân mình không làm việc trên máy bay. Ông chia sẻ trong một buổi phỏng vấn: “Giống như nhiều người, tôi đã từng làm việc liên tục trên các chuyến bay. Và rồi tôi đã dừng việc đó lại, tôi bắt đầu đọc sách, chơi game, ngủ và xem phim. Tôi không tiếp tục làm việc nữa. Điều đó khiến tôi mong chờ đến các chuyến bay dài nơi tôi có thể thư giãn bản thân.”

3. Có thời hạn cho mọi công việc

Katia Beauchamp, đồng sáng lập thương hiệu thời trang và đồ trang điểm Birchbox, trong buổi phỏng vấn với Lifehacker đã chia sẻ rằng một trong những chiến lược tiết kiệm thời gian yêu thích của bà là đặt thời hạn cho nhân viên từ những việc đơn giản nhất. 

4. Quan tâm đến gia đình nhân viên

Indra Nooyi, CEO của PepsiCo, đã viết những lá thư cho bố và mẹ của tất cả những người làm việc, báo cáo trực tiếp với bà. Trong thư bà thường kể bố mẹ bà đã rất tự hào khi bà trở thành CEO và bà cũng cảm ơn bố mẹ của nhân viên của mình.

5. Sử dụng “Yesterbox”

David Nazaryan, chủ sở hữu của một trong những công ty marketing hàng đầu DMG, đã sử dụng kỹ thuật Yesterbox để quản lý hơn 500 email nhận được mỗi ngày. Ngày hôm nay David giải quyết những email từ hôm qua. Bằng cách đó ông có thể biết được chính xác bao nhiêu tin nhắn đã được ông trả lời.  

6. Sử dụng sổ tay

Chad Dickerson, CEO của Esty, có thói quen ghi lại những nơi ông gặp mọi người và những gì họ đã nói chuyện với nhau. 

Dickerson có một hệ thống cho tất cả mọi thứ từ cách quản lý các tài khoản email cho đến những danh thiếp nhận được sau các buổi hội thảo. Ông là một fan hâm mộ lớn của việc hệ thống hóa các công việc kinh doanh, thậm chí ông còn tổ chức dạy một lớp tại công ty của ông.

"Không quan trọng là hệ thống của bạn như thế nào, quan trọng là bạn phải có một hệ thống", ông nói.

Nhung Lại (CIEC) – theo Business Insider